(Khoa học) - >> Siêu phẩm F-22 Mỹ nổ tung trên trời>> Mỹ điều tra vụ phi công F-22 không thể thở.
Mua máy bay điều khiển từ xa giá 500 K tiết kiệm 150 k
Phi công F-22 'chơi game' thay luyện tập |
Ngày
16/11/2010, một chiếc F-22 xuất phát từ căn cứ không quân Elmendorf,
Alaska đã bị tai nạn, làm chết một phi công. Hiện chưa có kết luận chính
thức của cuộc điều tra, tuy nhiên có vẻ phi công đã bị ngất do hệ thống
cung cấp oxy trục trặc là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn trên
Vào tháng 1/2011, các máy bay F-22 đã bị cấm bay cao quá 7.500 mét.
Tháng 6/2011, 1 đội điều tra của công ty Lockheed Martin đã được cử đến
căn cứ Elmendorf để điều tra về các lỗi của hệ thống OBOGS và cho đến
lúc kết luận chính thức được công bố, những chiếc F-22 sẽ không được cất
cánh.Tướng Gary North,
Tư lệnh Lực lượng không quân khu vực Thái Bình
Dương của Mỹ cho biết mặc dù máy bay F-22 không được cất cánh nhưng các
phi công và nhân viên bảo dưỡng vẫn phải tập luyện thường xuyên để giữ
cho khả năng của họ không bị thui chột theo thời gian.
Các phi công vẫn
hàng ngày phải luyện tập các nhiệm vụ ảo với hệ thống giả lập DMOS
(Distributed Missions Operation Simulator). Trong khi đó, các nhân viên
mặt đất vẫn phải bảo dưỡng định kỳ các cấu kiện để đảm bảo tính tàng
hình của máy bay, đồng thời, họ cũng tham gia vào các dự án nâng cấp
phần mềm điều khiển bay.
Cho đến lúc máy bay F-22 có thể cất cánh trở lại, các phi công vẫn hàng ngày phải luyện tập trên các thiết bị giả lập. |
Cũng
theo tướng North, hiện nay Không quân Mỹ và công ty Lockheed Martin vẫn
đang làm việc không mệt mỏi để giải quyết các trục trặc của máy bay
F-22. Dù vậy, ông vẫn từ chối cho biết thời điểm chính xác khi nào máy
bay F-22 có thể cất cánh trở lại. Tag: F22 F35 SuT50
Tin từ báo đất việt
0 nhận xét