Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

Top 5 máy bay quân sự có tốc độ nhanh nhất hành tinh

Ngày nay, các dòng máy bay đều được cải thiện cả về mọi mặt: tốc độ, khối lượng, công năng. Dưới đây là tổng hợp 5 mẫu máy bay được xem là nhanh nhất 2015.

1. Máy bay quân sự SR71

Với tốc độ hơn 3.500km/h, đây là chiếc máy bay quân sự nhanh nhất thế giới. Chiếc SR71có tốc độ nhanh gấp 3 lần vận tốc âm thanh và mặc dù đã lập kỉ lục từ năm 1976 nhưng cho đến nay chưa có một máy bay hiện đại nào phá được kỉ lục tốc độ của SR71.

Lockheed SR-71 Blackbird là máy bay do thám tầm xa, ra đời nhằm tiến sâu vào lãnh thổ đối phương để thu thập tin tức tình báo. Nhờ thiết kế độc đáo, khả năng giảm phản hồi sóng radar và tốc độ vượt trội giúp SR-71 dễ dàng vô hiệu hóa hệ thống phòng không của đối phương.
Động cơ của SR-71 giúp máy có thể hoạt động trong thời gian dài khi di chuyển với tốc độ Mach 3. Ngoài ra, máy cũng có khoang chứa khí oxy để bơm vào buồng lái khi máy bay di chuyển ở độ cao 24.400 m. Thiết kế góc cạnh giúp loại máy bay này có thể lướt đi dễ dàng trong không khí.

2. North American X-15

Đây không phải máy bay đầu tiên của quân đội Mỹ sử dụng công nghệ tên lửa nhưng hiện tại, nó vẫn là máy bay có người lái nhanh nhất thế giới. Vận tốc tối đa của nó đạt Mach 6.72, tương đương 7.274 km/h. X-15 là phiên bản thử nghiệm nhằm cung cấp dữ liệu cho Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) trong quá trình thiết kế máy bay và tàu vũ trụ.
Hình ảnh Top 5 máy bay quân sự có tốc độ nhanh nhất hành tinh số 3
Máy bay có người lái nhanh nhất hành tinh North American X-15. Ảnh: Wikipedia
X-15 sở hữu động cơ tên lửa Thiokol XLR99-RM-2 sử dụng nhiên liệu lỏng, cho phép nó bay nhanh gấp 6,7 lần tốc độ âm thanh. Trần bay tối đa của nó lên tới 108 km trong khi vận tốc lên cao đạt 18.288 m/phút. Loại máy bay này không thể tự cất cánh từ mặt đất. Máy bay ném bom chiến lược B-52 thả nó ở độ cao nhất định trước khi động cơ tên đưa nó lên cao.
3. Máy bay vận tải PAK TA của Nga
Theo thông tin kỹ thuật trong thiết kế mới của Ủy ban Công nghiệp - Quốc phòng Nga ở Moscow cho biết PAK có tốc độ bay lên đến 2.000 km/h và có trọng tải khoảng 200 tấn. Loại phi cơ này còn có tầm hoạt động ít nhất là 7.000 km.
Hình ảnh Top 5 máy bay quân sự có tốc độ nhanh nhất hành tinh số 4
Hiện nay, PAK TA là máy bay quân sự mới nhất của Nga
Theo một nguồn tin bí mật, chương trình PAK TA đặt mục tiêu chế tạo 80 phi cơ vận tải cho đến năm 2024. Điều này đồng nghĩa với việc Bộ Tư lệnh Trung ương Nga có thể điều động một đội quân bọc thép sẵn sàng chiến đấu tới bất kỳ nơi nào trên thế giới trong vòng 10 năm tới.
Nhiệm vụ chính của PAK TA là vận chuyển xe tăng tên lửa hạng nặng cùng khí tài quân sự tương tự như hệ thống vũ khí pháo tự hành tăng cường, phức hợp tên lửa phòng không, hệ thống phóng tên lửa đa nòng, phương tiện mang tên lửa chiến thuật và phương tiện chặn tên lửa chống tăng. Máy bay quân sự PAK TA sẽ có nhiều cấp độ bao gồm tự động đưa hàng lên khoang và khả năng thả khí tài cùng quân nhân xuống mọi địa hình. Một phi đội gồm vài chục chuyên cơ PAK TA có thể chở 400 xe tăng hạng nặng Armata hoặc 900 phương tiện bọc thép hạng nhẹ như pháo chống tăng tự hành đổ bộ từ trên không Sprut-SD.
4. NASA X-43
NASA chế tạo X-43 nhằm thử nghiệm các khía cạnh khác nhau của một chuyến bay siêu thanh. Nó là máy bay không người lái thuộc chương trình Hyper-X. X-43 cất cánh lần đầu tháng 6/2001 nhưng chuyến bay thất bại do động cơ đẩy mất kiểm soát. Các mẫu thử nghiệm khác có thể bay với vận tốc 10,617 km/h ở độ cao 33.528 m.
Hình ảnh Top 5 máy bay quân sự có tốc độ nhanh nhất hành tinh số 5
Động cơ của X-43 tận dụng nguồn không khí di chuyển ở vận tốc siêu âm, cho phép nó đạt tốc độ cao gấp nhiều lần vận tốc âm thanh
X-43 là mẫu máy bay không người lái sử dụng một lần. Chúng không thể hạ cánh dù thử nghiệm thành công hay thất bại. Quân đội Mỹ lắp đặt hàng loạt cảm biến trên máy bay để nghiệm thu kết quả. Hiện tại, không quân Mỹ đang thử nghiệm máy bay siêu thanh X-51 Waverider để thay thế X-43. Tuy nhiên, vận tốc cực đại của loại máy bay mới chỉ đạt Mach 5+.
5. Boeing X-37B
X-37B khá giống nhưng chỉ nhỏ bằng 1/4 tàu con thoi lừng danh của Mỹ và không có người điều khiển. Người ta đưa tàu con thoi mini vào quỹ đạo trái đất bằng tên lửa trước khi nó tách ra và di chuyển như một vệ tinh. Con tàu trở về trái đất theo nguyên lý hoạt động của tàu con thoi và con người có thể sử dụng nó nhiều lần.
Hình ảnh Top 5 máy bay quân sự có tốc độ nhanh nhất hành tinh số 6
Tàu con thoi mini Boeing X-37B. Ảnh: NASA
Boeing trang bị cho X-37B một động cơ tên lửa Aerojet AR2-3, giúp nó di chuyển với vận tốc 28.044 km/h ngoài không gian. Nó ra đời theo đơn đặt hàng của NASA trong năm 1999 nhưng được chuyển giao cho quân đội Mỹ năm 2004. Hiện tại, không quân Mỹ liên tiếp thử nghiệm các mẫu tàu con thoi này ở độ cao 400 km so với mực nước biển. Mẫu thử nghiệm đầu tiên mang tên USA-212 hoạt động ngoài không gian trong 224 ngày. USA-226, mẫu thử nghiệm thứ hai, du hành trong 469 ngày. Đây là thời gian hoạt động kỷ lục của một phương tiện bay không người lái.

Trang Vũ (tổng hợp)
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Máy bay trực thăng điều khiển từ xa chính hãng giá rẻ
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top