Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Module biến máy bay giấy thành đồ chơi điều khiển từ xa.

Máy bay giấy tự gấp bằng tay luôn là một món đồ chơi đơn giản gắn liền với tuổi thơ mỗi chúng ta, chỉ cần một tờ giấy, gấp vài ba đường đơn giản là ta đã có thể "phóng máy bay".

may bay dieu khien tu xa

Bộ module biến chiếc máy bay giấy thành đồ chơi điều khiển từ xa.

Shai Goitein - kỹ sư đến từ New York, Mỹ - đã nhận thấy rằng chiếc máy bay giấy đó cần phải được nâng cấp lên, nếu như nó không muốn bị quên lãng mãi mãi bởi các món đồ chơi hiện đại ngày nay. Từ ý nghĩ đó, Goitein đã nảy ra ý tưởng về PowerUp 3.0 - bộ module gắn lên máy bay giấy để biến nó trở thành đồ chơi được điều khiển từ xa thông qua smartphone.

Hiện PowerUp 3.0 vẫn còn đang là một dự án gây quỹ trên trang KickStarter với mục tiêu là 50.000$. Không rõ là vì ý tưởng này quá hay và độc đáo hay sao mà chỉ trong một thời gian rất ngắn được đăng lên KickStarter, PowerUp 3.0 đã được ủng hộ bởi hơn 4.500 người, với số tiền đã vượt quá mốc chỉ tiêu, đạt hơn 250.000$.

Bạn nào muốn mua với giá tốt thì đừng chần chừ ủng hộ PowerUp 3.0 ngay bây giờ, với giá 30$, phí ship ngoài nước Mỹ là 15$. Tổng cộng là 45$. Còn nhiều gói mua hàng khác nữa, các bạn có thể tham khảo thêm tại đây. Thời gian giao hàng dự kiến là vào tháng 1 năm sau (nếu kịp thì có một cái máy bay điều khiển nó vòng vòng mấy ngày Tết cũng vui lắm )
máy bay phản lực điều khiển từ xa



PowerUp 3.0 sẽ bao gồm hai thành phần chính: một là ứng dụng PowerUp dành cho smartphone Android 4.3 và iOS, hai đó chính là bộ module bao gồm một bộ điện + bộ cánh quạt phía sau.
Đầu tiên là bộ điện + bộ cánh quạt (Smart Module): cả hai đơn giản chỉ là một bởi chúng được nối với nhau bằng một sợi carbon. Bộ điện có nhiệm vụ là phát ra năng lượng cho bộ cánh quạt + bộ điều hướng hoạt động trơn tru, như vậy có thể thấy sợi carbon đóng vai trò là "dây điện" dẫn năng lượng từ bộ điện đến các bộ phận còn lại.


máy bay điều khiển từ xa cỡ lớn

1. Các bạn cần phải tự gấp cho mình một cái máy bay giấy, ai quên rồi thì nhìn hình trên nhé

2. Tiếp theo gắn bộ thiết bị Smart Module vào máy bay, lưu ý phải đặt bộ điện vào phần đầu máy bay, bộ cánh quạt vào phần đuôi. Để canh cho đúng thì các bạn lắp đặt sao cho sợi carbon nằm vừa khít với cái khe ở giữa hai cánh máy bay giấy.

3. Kết nối bộ thiết bị trên máy bay với ứng dụng PowerUp trên smartphone qua Bluetooth 4.0.

4. Phóng máy bay và tận hưởng thôi. Các bạn sẽ phải nghiêng smartphone qua lại nếu như muốn điều khiển hướng bay, hạ thấp hoặc nâng cao smartphone nếu muốn máy bay bay thấp hoặc cao.



Cơ cấu về bộ Smart Module gắn trên máy bay giấy

bán máy bay điều khiển từ xa giá rẻ

bán máy bay điều khiển giá rẻ

máy bay điều khiển p2085


Cận cảnh bộ điện gắn ở đầu máy bay: có nhiệm vụ truyền năng lượng đến những bộ phận còn lại của Smart Module​

Ứng dụng PowerUp cho smartphone
Tiếp theo chính là ứng dụng PowerUp cho smartphone. Hiện PowerUp chỉ dành cho các thiết bị chạy Android 4.3 trở lên, iPad Mini, iPhone 4s trở lên. Dưới đây là giao diện của app PowerUp trên iOS.





máy bay điều khiển hunter

mua máy bay điều khiển từ xa giá rẻ

Nghiêng smartphone sẽ làm thay đổi hướng bay​
Một số thông tin khác về bộ PowerUp 3.0

Smart Module gắn trên máy bay có độ bền rất cao, do đó bạn không lo khi máy bay bị rơi đột ngột hay va chạm mạnh;
Smart Module sạc qua micro USB, chưa rõ về dung lượng pin.
Bộ Smart Module có trọng lượt rất nhẹ và kích thước vô cùng nhỏ, do đó việc nó ảnh hưởng đến toàn bộ phần thân máy bay là không đáng kể.
Bản cập nhật sẽ được tải về thông qua OTA




máy bay điều khiển từ xa

Sạc Smart Module qua micro USB​


Thử nghiệm thực tế bộ PowerUp 3.0 với máy bay giấy​
   
Dochoitretho.vn - Tất cả vì trẻ thơ

Địa chỉ : Số 1 Nguyên Hồng-Thành Công-Ba Đình- Hà Nội
Điện thoại : 043.77 24 856 - 0923 023 298
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Máy bay trực thăng điều khiển từ xa chính hãng giá rẻ
Designed by Blog Thiet Ke
Posts RSSComments RSS
Back to top